Những cách đơn giản giúp bé tăng chiều cao

Thường xuyên tắm nắng, bổ sung những thực phẩm như sữa, trứng, sữa đậu nành… là những cách đơn giản mẹ nên áp dụng giúp bé tăng trưởng chiều cao

Tắm nắng thường xuyên cho bé

Ánh nắng có tác dụng rất hiệu quả trong việc tổng hợp vitamin D, làm tăng khả năng hấp thu và vận chuyển canxi. Đối với người lớn, ánh nắng mặt trời có tác dụng phòng ngừa bệnh loãng xương. Còn với trẻ em, tắm nắng sẽ giúp phát triển xương, tăng trưởng chiều cao, ngăn ngừa bệnh vàng da.

be-tam-nang

Tắm nắng giúp bé tăng khả năng hấp thụ canxi

Vậy thời điểm nào tốt nhất để bé tắm nằng? từ 6 – 9 giờ sáng và sau 5 giờ chiều. Vào mùa lạnh, có thể tắm nắng cho bé từ 9 – 10 giờ sáng nhưng tốt nhất là khoảng từ 15 – 17 giờ chiều vì buổi sáng lạnh, bé dễ mắc bệnh về đường hô hấp. Bé mới sinh chỉ nên tắm nắng từ 5 – 10 phút, thời gian tắm nắng tăng dần và dừng lại ở mức tối đa là 30 phút nếu phơi dưới ánh nắng trực tiếp.

Thực phẩm nào giúp tăng chiều cao

Việc hấp thu đủ các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng trưởng chiều cao của trẻ. Giúp phát huy chiều cao, khẩu phần ăn của bé cần đảm bảo đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng.

Thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo, đồ uống có gas không tốt với trẻ, mẹ nên hạn chế cho con ăn. Một số thực phẩm giúp tăng chiều cao nên có trong bữa ăn hàng ngày của bé như sau:

be-uong-sua

Uống sữa giúp bé tăng khả năng phát triển chiều cao

Sữa: Không chỉ giàu canxi, sữa cũng giúp tổng hợp protein rất tốt trong cơ thể. Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai… đều rất tốt cho trẻ, cha mẹ nên cho trẻ uống sữa thường xuyên để phát triển chiều cao toàn diện.

Trứng: Trứng giàu canxi, vitamin D và giàu protein có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiều cao. Do đó, trẻ ăn trứng thường xuyên sẽ phát triển tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Thịt gà: Thịt gà giàu protein, ăn thịt gà thường xuyên sẽ cung cấp protein cho cơ thể để xây dựng các mô và cơ bắp, rất có lợi cho sự phát triển chiều cao và thể chất của trẻ.

Tôm, cua, cá: Là những loại thực phẩm giàu canxi giúp xương vững chắc, đặc biệt cần thiết cho việc phát triển chiều cao của trẻ.

be-an-trai-cay

Bé nên ăn nhiều trái cây

Trái cây: Những loại trái cây giàu vitamin A như xoài, dưa lưới hay đào mang lại nhiều lợi ích cho xương, giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng. Đặc biệt trong dâu tây, cam, chuối… còn chứa rất nhiều canxi là loại dưỡng chất không thể thiếu đối với sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

Đậu nành: Đậu nành chứa ít calo và các chất béo, tốt cho quá trình phát triển chiều cao của bé. Các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ và sữa đậu nành giúp cơ thể dễ hấp thụ các vitamin và canxi giúp xương chắc khỏe.

Đặc biệt, đậu nành lên men có chứa Bacillus subtilis – chủng vi khuẩn probiotics thế hệ mới, giúp sinh ra nhiều enzyme, đặc biệt là các men tiêu hóa amylase và protease có lợi cho đường ruột, kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể trẻ hấp thu tốt các dưỡng chất tăng chiều cao.

Các mẹ cũng nên linh hoạt trong việc xây dựng thực đơn hàng ngày, thường xuyên đổi món, trang trí đồ ăn đẹp mắc để giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Tập thể dục

Dạy bé những bài tập đơn giản với những động tác vươn vai, đưa tay lên cao… mỗi ngày tập 10-15 phút sẽ có tác động tốt với thể lực và hỗ trợ trong việc phát triển chiều cao của bé.

Gửi bình luận của bạn

Thông tin của bạn sẽ không hiển thị công khai.