Cho trẻ ăn sáng đầy đủ – lợi đủ đường

Không chỉ người lớn, mà đối với trẻ nhỏ bữa sáng cũng vô cùng quan trọng. Mẹ hãy chịu khó dậy sớm hơn một chút để có một bữa sáng hoàn hảo giúp bé có đủ năng lượng cho một ngày vui chơi và học tập hiệu quả nhé.

be-an-sang

Bữa ăn sáng có vai trò rất quan trọng đối với trẻ nhỏ, giúp trẻ phát triển cả thể chất và tinh thần một cách toàn diện

Bữa ăn sáng – có vai trò như thế nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bữa ăn sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hoạt động thể chất, tinh thần cũng như tăng khả năng học hỏi của trẻ. Nhiều nghiên cứu cho rằng bữa ăn sáng là nguồn cung cấp năng lượng chính cho não bộ, bữa sáng giúp tái tạo năng lượng sau một buổi đêm dài khoảng từ 10-12 giờ, bữa ăn sáng là nguồn cung cấp lượng cacbon hydrate phức hợp (đường đa) có nhiều trong ngũ cốc, bánh mì, một số rau củ như khoai tây, cà rốt và củ cải… Các loại thực phẩm kể trên đều chứa các loại đường sẽ được cơ thể hấp thụ và tiêu hóa từ từ, tạo nên nguồn năng lượng dài hạn để duy trì các hoạt động thể chất của trẻ trong một ngày dài.

Đặc biệt, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em thường xuyên ăn sáng một cách đầy đủ và khoa học có khả năng học hỏi tốt hơn so với các trẻ nhịn ăn bữa sáng.

Trẻ ăn sáng đầy đủ sẽ phát huy được nhiều yếu tố, cụ thể như:

– Chú tâm, và có khả năng tập trung nghe thầy cô giảng bài trên lớp học tốt

– Trí nhớ của trẻ tốt hơn từ đó mà trẻ tự tin khi phát biểu trước lớp, đưa ra ý kiến của mình.

– Trẻ luôn vui vẻ, yêu thích khám phá hơn, năng động và sáng tạo; có sức khỏe để tìm tòi những thứ mà chúng đam mê.

Một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng vô cùng có lợi, nó sẽ giúp trẻ:

– Đáp ứng yêu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bản thân.

– Duy trì cân nặng và chiều cao lý tưởng.

– Có sức khỏe tốt hơn.

bua-sang

Bữa sáng của trẻ cần đầy đủ chất dinh dưỡng

Gợi ý những thực đơn bữa sáng lý tưởng cho mẹ

Một bữa ăn sáng hoàn hảo đầy đủ chất dinh dưỡng, theo các chuyên gia là một bữa ăn giàu cacbon hydrate (đường đa) có trong các loại ngũ cốc như gạo, mì, ngô, khoai… cung cấp đủ protein, vitamin và khoáng chất. Nên hạn chế không cho trẻ ăn bánh kẹo và nước ngọt có gas vào buổi sáng. Hãy tham khảo các thực đơn dưới đây mẹ nhé:

Thực đơn 1:

– Một ly sữa: 200 ml.

– 2 lát bánh mì gối phết bơ hoặc pho mát.

– 1 quả dưa chuột, hoặc 1 quả táo.

Thực đơn 2:

– Một ly sữa 200 ml với bánh ngũ cốc ăn sáng.

– Một quả trứng luộc.

– Một quả chuối.

Thực đơn 3:

– Một tô mì nấu với 50 g thịt + 50 g rau.

– 1 cốc sữa chua.

– Một quả cam, hoặc 1 miếng dưa hấu 200 g.

Thực đơn 4:

– 1 bát con xôi trắng ăn với ruốc hoặc 50 g giò lụa.

– 1 ly sữa 200 ml.

– 1 quả quýt ngọt hoặc 1 miếng xoài 200 g.

Thường xuyên thay đổi món ăn sẽ giúp kích thích vị giác của trẻ, giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Gửi bình luận của bạn

Thông tin của bạn sẽ không hiển thị công khai.