Ăn nhiều muối – trẻ dễ bị nhiều bệnh

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, ngoài lượng calo, chất béo cao thì lượng muối, natri trong các thực phẩm như bánh quy, pho mát, mì ống… có thể là môi trường gây ra các loại bệnh tật ở trẻ. Trẻ em tuyệt đối không nên ăn nhiều muối, chỉ cần một lượng nhỏ natri trong các bữa ăn là đủ cần thiết cho việc duy trì khối lượng máu, huyết áp và chức năng các cơ, dây thần kinh.

muoi

Trẻ ăn nhiều muối có nguy cơ dẫn đến nhiều bệnh

Nhưng thực tế là hầu hết trẻ em đều tiêu thụ quá nhiều muối. Một báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) tìm thấy rằng 90% trẻ em ăn ít nhất 1.000 mg natri/ngày. Điều này cho thấy lượng muối dư thừa trong cơ thể trẻ là rất lớn.

Một chế độ ăn có hàm lượng natri cao có thể dẫn đến bệnh huyết áp cao. Các báo cáo tương tự của CDC chỉ ra rằng cứ 6 trẻ em ở độ tuổi từ 8-17 thì có 1 trẻ có nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao. Bệnh huyết áp cao có thể dẫn đến bệnh tim, đột quỵ và suy thận. Thêm vào đó, thực phẩm có lượng natri cao thì thường cũng có lượng calo và chất béo cao, từ đó tăng nguy cơ dẫn đến tiểu đường loại 2 và bệnh béo phì.

Một trong những nguồn thực phẩm có lượng natri cao mà cha mẹ không chú ý đến là các loại thực phẩm chế biến và đóng gói bao gồm pizza, thịt nguội và pho mát…

Trẻ em tuổi từ 1 – 3 không nên tiêu thụ quá 1.000 mg natri mỗi ngày; Ở lứa tuổi 4 – 8, lượng natri cần thiết là 1.200 milligrams và với trẻ em lứa tuổi 9 – 18 là 1.500 mg. Để giảm lượng natri cho bé, làm cách nào?

trai-cay

Bổ sung nhiều trái cây vào thực đơn hàng ngày của bé

Cho trẻ ăn nhiều trái cây và rau quả

Trẻ em cần nhiều nhiều trái cây, rau quả mỗi ngày. Đồ ăn tươi một loại thực phẩm lý tưởng đối với trẻ, đồ ăn đông lạnh không bao giờ là tốt đối với trẻ

Chú ý nhãn sản phẩm trước khi sử dụng

Khi xem ở các nhãn hàng thực phẩm, bạn sẽ ngạc nhiên bởi hàm lượng natri trong thực phẩm có vẻ lành tính như ngũ cốc, nước sốt và nước chấm, thậm chí ngay cả các loại thực phẩm có nhãn “tự nhiên” và “gluten-free” cũng không có hàm lượng natri thấp. Những loại thực phẩm có nhãn không chất béo hoặc chất béo thấp sẽ có mùi vị thơm ngon hơn

Cảnh giác với “giảm hàm lượng natri”

Thực phẩm ít muối hoặc giảm hàm lượng natri có vẻ như là một ý tưởng tốt, nhưng bạn cũng phải luôn đảm bảo rằng có ít nhất là 25% hàm lượng cần thiết trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé.

Giảm dần hàm lượng muối khi nấu ăn

Mặc dù trẻ em có thể quen hương vị của muối có trong các loại đồ ăn rồi nhưng bằng cách giảm từ từ hàm lượng trong mỗi bữa ăn, trẻ em sẽ dần dần nhận ra rằng hương vị thực sự của các loại thực phẩm mới thực sự là ngon và tuyệt vời.

do-an-nhanh

cần hạn chế tối đa việc cho trẻ ăn đồ ăn nhanh

Hạn chế tối đa cho trẻ ăn đồ ăn nhanh

Tránh sử dụng đồ ăn nhanh càng nhiều càng tốt. Nếu đi ăn ngoài, bạn nên đặt trước một bữa ăn theo yêu cầu của bạn là giảm hàm lượng muối có trong khẩu phần ăn của trẻ.

Hãy làm gương cho bé yêu

Khi cha mẹ có một chế độ ăn uống khoa học thì trẻ em cũng sẽ học theo bố mẹ của chúng. Vì vậy, bắt đầu làm thay đổi chế độ ăn uống của gia đình bạn và chắc chắn ông bà và những người chăm sóc trẻ cũng có một chế độ ăn hoàn hảo. Việc thay đổi này không phải một sáng một chiều và mất nhiều công sức, nhưng tương lai thì sức khỏe của con bạn sẽ là câu trả lời cho những gì bạn làm ngay từ ngày hôm nay.

Gửi bình luận của bạn

Thông tin của bạn sẽ không hiển thị công khai.